1 |
การศึกษาตนเอง ผ่านการบันทึกสะท้อนตนเองในการทํา งาน |
ชิตพล ชํานาญสิทธิ์ |
2567 |
2 |
ศิลปะการใช้ชีวิตด้วยความใจดี: บทเรียนจากละครเรื่อง “มาตาลดา” |
ดร.ชรรินชร เสถียร |
2566 |
3 |
มุมมองและวิธีการดูแลตนเองในมิติจิตวิญญาณของแพทย์ผู้ดูผู้ดูแลแบบประคับประคอง |
วรรณา อังคสุวรรณ |
2567 |
4 |
การฝึกปฏิบัติการฟังอย่างลึกซึ้งกับผู้ปกครองเด็กพิเศษ : การศึกษาตนเองของผู้วิจัย |
ชนาวุฒิ ปัญญาวัฒนากุล |
2567 |
5 |
ประสบการณ์การรับมือกับความทุกข์ของผู้ปฏิบัติงานการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแนวพุทธ |
รมิตา ปิยะศิรินานันทร์ |
2567 |
6 |
MINDFUL MOTHERHOOD: A NARRATIVE RESEARCH OF A MOTHER RAISING A SPECIAL NEEDS CHILD |
Chararinchon Satian |
2567 |
7 |
ศิลปะการใช้ชีวิตด้วยความใจดี : บทเรียนจากละคร เรื่อง "มาตาลดา" |
ชรรินชร เสถียร |
2567 |
8 |
ประสบการณ์การรับมือกับความทุกข์ของผู้ปฏิบัติงานการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแนวพุทธ |
รมิตา ปิยะศิรินานันทร์ |
2567 |
9 |
การสร้างความสุขในองค์กรด้วยกระบวนการเรียนรู้แนวจิตตปัญญาศึกษาในมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ |
ผศ.ดร.สุปรียส์ กาญจนพิศศาล |
2564 |
10 |
กระบวนการวิจััยและพััฒนาผลิตภััณฑ์์ทางนิเวศวัฒนธรรมของชุุมชุนลุ่ม แม่น้ํา บางปะกง บนกระบวนทัศน์ของการพััฒนาแบบองค์รวม1 |
ดร.สมสิทธิ์ อัสดรนิธี, ไพบูลย์ โสภณสุวภาพ |
2564 |
11 |
การพัฒนากระบวนการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรครู ด้วยแนวคิดการเรียนรู้ สู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนาจิตวิญญาณความเป็นครูและการเรียนการสอน |
ดร.อริสา สุมามาลย์ |
2564 |
12 |
Using Zoom and Card Game to Conduct Advance Care Planning Classes: An Innovative Practice |
Tharin Phenwan, Thanarpan Peerawong, Wanna Jarusomboon, Ekkapop Sittiwantana, Chararinchorn Satian , and Sojirat Supanichwatana |
2564 |
13 |
การพัฒนากระบวนการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรครู ด้วยแนวคิดการเรียนรู้ สู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนาจิตวิญญาณความเป็นครูและการเรียนการสอน |
ดร.อริสา สุมามาลย์ |
2564 |
14 |
สองกระแสแห่งคําสอนว่าด้วยสติ: มหาสติปัฏฐานสูตรและการลดความเครียดด้วยสติ |
ดร.หิมพรรณ รักแต่งาม |
2563 |
15 |
Validation of the Thai version of the International Consultation on Incontinence Questionnaire-Female Lower Urinary Tract Symptoms (ICIQ-FLUTS) |
Kitti Chattrakulchai & Jittima Manonai1& Chatchawan Silpakit & Rujira Wattanayingcharoenchai |
2563 |
16 |
นิเวศจิตตปัญญา : ประสบการณ์การเรียนรู้มิติภายในจากธรรมชาติ |
ดร.ศักดิ์ชัย อนันต์ตรีชัย |
2563 |
17 |
การเปลี่ยนแปลงมิติภายในของพระสงฆ์กลุ่มอาสาคิลานธรรมภายหลังเข้าร่วมหลักสูตรการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแนวพุทธและในระยะติดตามผลการปฏิบัติงานต่อผู้ป่วยระยะท้าย |
ดร.เพริศพรรณ แดนศิลป์ รศ.ดร.สมพร รุ่งเรืองกลกิจ ผศ.ดร.รุ้งนภา ผาณิตรัตน์ กวินฉัตระสิริ เมืองไทย รศ.ดร. โสรีช์ โพธิแก้ว |
2563 |
18 |
ผลของการใช้บทเรีียนคอมพิิวเตอร์ ช่วยสอนเรื่องการให้คําปรึึกษา ต่อความรู้และความวิิตกกัังวลในนัักศึึกษาพยาบาล |
กนกพร เรืองเพิ่มพููล, สุุดารส รองเมือง ยากิ, นฤมล สมรรคเสวี |
2563 |
19 |
กระบวนการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลงแนวจิตตปัญญาศึกษาเพื่อบ่มเพาะผู้ประกอบการทางนิเวศวัฒนธรรมของชุมชนลุ่มแม่น้ำบางปะกง |
ดร.สมสิทธิ์ อัสดรนิธี |
2563 |
20 |
ความสัมพันธ์ระหว่างสติและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาพยาบาล |
สุดารส รองเมือง ยากิ* กนกพร เรืองเพิ่มพูล นฤมล สมรรคเสวี จุฑาทิพย์ กิ่งแก้ว นันทนา สุขสมนิรันดร |
2563 |
21 |
Effects of a brief interpersonal mindfulness program embedded in a psychiatric nursing practicum: A controlled pilot study |
Sudaros Rongmuang Yagi, PhDa, Wilai Napa, PhDa , Tantawan Awirutworakul, M.D. b , Pichai Ittasakul, M.D. b , Nobumori Yagi, PhDc , Glenn Hartelius, PhDd |
2563 |
22 |
การพิจารณาสมณสารูปของพระภิกษุ |
ดร. อัญชลี ปิยปัญญาวงศ์ ดร.สุปรียส์ กาญจนพิศศาล |
2562 |
23 |
“เสีียง” ที่่เปลี่่ยนไปของนัักศิิลปะบําบััดในงานวิิจััยเรื่่องเล่า : กรณีีศึึกษา |
ดร.หิมพรรณ รักแต่งาม |
2563 |
24 |
การสนทนาด้วยหัวใจ: การเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลงของผู้เยียวยา |
อุษณีย์ เพียรภัทรพงศ์ ดร.เพริศพรรณ แดนศิลป์ |
2562 |
25 |
ศิลปะบำบัดที่ใช้สติเป็นฐานจากมุมมองนักบำบัด |
ดร. หิมพรรณ รักแต่งาม และ ดร. เพริศพรรณ แดนศิลป์ |
2562 |
26 |
กระบวนการเรียนรู้เรื่องชีวิตและความตายที่อโรคยาศาล วัดคำประมง |
ดร.จิรัฐกาล พงศ์ภคเธียร |
2562 |
27 |
การอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่องสุนทรียสนทนาช่วยพัฒนาความเข้าใจผู้อื่น ในแพทย์ประจำบ้าน |
เชิดศักดิ์ ไอรมณีรัตน์, วรรัชนี อิ่มใจจิตต์, จิรัฐกาล พงศ์ภคเธียร, ฐิติศักดิ์ กิจทวีสิน และ จิตรวีณา มหาคีตะ |
2562 |
28 |
การอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่องสุนทรียสนทนาช่วยพัฒนาความเข้าใจผู้อื่นในแพทย์ประจำบ้าน |
รศ.ดร.นพ.เชิดศักดิ์ ไอรมณีรัตน์ วรรัชนี อิ่มใจจิตต์ ดร.จิรัฐกาล พงศ์ภคเธียร นพ.ฐิติศักดิ์ กิจทวีศิลป์ ผศ.ดร.จิตรวีณา มหาคีตะ |
2562 |
29 |
When we really see nature: Insightful moments in two holistic outdoor classrooms |
ดร.สมสิทธิ์ อัสดรนิธี |
2562 |
30 |
การบ่มเพาะผู้นำการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่ของชุมชน แอโก๋-แสนคำลือ ด้วยกระบวนการเรียนรู้ สู่การเปลี่ยนแปลงแนวจิตตปัญญาศึกษา |
ดร.สมสิทธิ์ อัสดรนิธี ดร.สุปรียส์ กาญจนพิศศาล |
2561 |
31 |
When People Sing a Different Tune About Contemplative Education: The Introduction of Mindfulness Practices into Faculties of Mahidol University, Thailand |
ดร.สมสิทธิ์ อัสดรนิธี ดร.สุปรียส์ กาญจนพิศศาล |
2561 |
32 |
When people sing a different tune about contemplative Education Part 2: Milestones towards personal transformation |
ดร.สมสิทธิ์ อัสดรนิธี |
2561 |
33 |
จิตตปัญญาศึกษาในงานวิจัยเรื่องเล่า (Contemplative Education in Narrative Inquiry) |
ดร.หิมพรรณ รักแต่งาม |
2561 |
34 |
การเติบโตด้านในของเยาวชนผ่านการดูแลผู้ป่วยระยะท้าย: การวิจัยแนวปรากฏการณ์วิทยา |
ดร.สุปรียส์ กาญจนพิศศาล ดร.จิรัฐกาล พงศ์ภคเธียร ดร.สมสิทธิ์ อัสดรนิธี |
2561 |
35 |
การเปลี่ยนแปลงทัศนคติที่มีต่อความตายของจิตอาสาดูแลผู้ป่วยระยะท้ายในโรงพยาบาล กรณีศึกษาโครงการอาสาข้างเตียง |
ดร.สุปรียส์ กาญจนพิศศาล |
2560 |
36 |
การศึกษาวิเคราะห์ความรู้เกี่ยวกับการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลงตามแนวจิตตปัญญาศึกษาเพื่อการบ่มเพาะความซื่อตรง |
ดร.สมสิทธิ์ อัสดรนิธี |
2560 |
37 |
Hearts Grow : Contemplative Learning for Inner Stability Development in Female Prison Inmates |
ดร.สมสิทธิ์ อัสดรนิธี ดร.เพริศพรรณ แดนศิลป์ |
2560 |
38 |
การทบทวนวรรณกรรมแบบวัดการมีสุขภาวะที่สมบูรณ์ สําหรับบุคลากรในองค์กร สาธารณสุขของประเทศไทย |
สิริกร นาคมณี |
2567 |
|